Tổng hợp các lỗi khi chạy quảng cáo Facebook thường gặp khiến quảng cáo không được phê duyệt
Đối với các bạn mới bước chân vào kinh doanh trên Facebook, khi chạy quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Tình trạng ads không được duyệt, rồi thì khoá tài khoản là chuyện rất phổ biến.
Vì vậy hôm nay MegaAds sẽ điểm lại 5 lỗi khi chạy quảng cáo Facebook thường gặp khiến quảng cáo không được phê duyệt, để các bạn chưa có kinh nghiệm có thể làm quảng cáo Facebook dễ hơn.
Trước khi đi vào các lỗi cụ thể, mình xin được lưu ý một chút: Quảng cáo được duyệt không có nghĩa là quảng cáo không vi phạm. Nhiều bạn hay kêu là quảng cáo không vi phạm gì nhưng vẫn bị khoá tài khoản. Điều đó chỉ có nghĩa là bạn chưa biết mình vi phạm gì thôi. Chuyện quảng cáo chạy được một thời gian rồi mới bị báo vi phạm là chuyện rất phổ biến, nguyên nhân là do bạn qua được hệ thống duyệt tự động, nhưng không qua được các cấp duyệt sâu hơn.
Xem thêm: Hướng dẩn tự chạy quảng cáo Facebook từ A – Z
1. Lỗi 20% text trên ảnh quảng cáo
Đây có lẻ là lỗi cơ bản trong các lỗi khi chạy quảng cáo Facebook và ai hầu như trong quá trình chạy quảng cáo Facebook đều bắt gặp ít nhất là một lần. Facebook yêu cầu diện tích phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Luật này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album. Đọc thêm về chính sách này của Facebook tại đây.
Facebook muốn mang lại lợi ích tốt nhất tới người tiêu dùng của họ cho nên không muốn có quá nhiều nội dung quảng cáo trên cùng 1 ảnh. Và Facebook sẽ không phân biệt được đâu là hình ảnh bảng hiệu và đâu là hình ảnh do chúng ta chèn chữ vào thế nên bạn phải cân nhắc thật kỹ nhé.
Hướng giải quyết:
- Cẩn thận ngay từ công đoạn thiết kế ảnh cho bài quảng cáo
- Kiểm tra bằng công cụ Text_overlay của Facebook tại đây để kiểm tra lại trước khi đăng tải ảnh quảng cáo. Nếu như báo văn bản hình ảnh quảng cáo chạy bình thường tích xanh tức là bạn có thể chạy quảng cáo hình ảnh đó bình thường không bị ảnh hưởng gì cả.
2. Nhắc đến từ “Facebook” không theo quy định
Đây được coi là một trong các lỗi khi quảng cáo Facebook rất khó nhận ra nhất. Rất nhiều bạn khi viết conten quảng cáo Facebook nhưng đến lúc xét duyệt quảng cáo lại không biết mình không được phê duyệt ở điểm nào. Kiểm tra lại vẩn thấy đầy đủ và không sai chổ nào. Nhưng mà các bạn lại quên một lỗi nhỏ này đó Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “F” viết hoa, không sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…
Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp. Các bạn xem thêm về quy định này tại đây.
3. Lỗi ảnh zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể, ảnh hở da thịt
Lỗi này thường gặp với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các spa, sản phẩm làm đẹp. Facebook không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.
Ví dụ như mẩu quảng cáo này:
Hướng giải quyết:
- Thay đổi ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn. Ví dụ quảng cáo bikini chụp theo set ảnh tĩnh không cần mẫu, đồ trang sức chụp nửa người…
- Sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh. Dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp hiệu ứng với âm thanh để tăng thêm hấp dẫn.
- Sử dụng website và dẫn người dùng quan tâm tìm hiểu thêm trên đó, thay vì quảng cáo ảnh. Nội dung website do chính bạn khởi tạo và không phải tuân theo chính sách nào từ Facebook cả.
4. Lỗi tham chiếu đặc điểm cá nhân
Đây có thể nói là lỗi phổ biến và kinh điển nhất đối với quảng cáo các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook như thuốc tây y, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp ko có giấy phép…. Quan điểm của Facebook như sau: khi bạn làm nội dung, không được ám chỉ người đang đọc bài quảng cáo có một đặc điểm nào đó. Bên cạnh đó, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng như một số mẫu quảng cáo dưới đây cũng khó được Facebook phê duyệt.
Ví dụ:
Bạn bị huyết áp cao?
Bạn đừng lo lắng về việc tăng cân bất thường nữa
Mụn nhọt, khô da?? Hãy dùng ngay ,…..
Những người hói đầu khác thường hay ….
Trong ví dụ 1 và 2 ở trên, bạn đã ám chỉ người đọc bị huyết áp cao và tăng cân => Vi phạm Bản thân từ “Bạn” là một từ rất dễ dính lỗi tham chiếu, nên hạn chế dùng từ này khi làm content. Nếu từ “Bạn” trong “Bạn Bè” thì không sao.
Trong ví dụ 3, kể cả khi không dùng chữ “Bạn”, nhưng trong cách viết, bạn cũng đã ám chỉ người dùng gặp vấn đề về da => vi phạm. Cách sửa có thể là: Sản phẩm …. chuyên dùng cho da khô da mụn, Những người hói đầu thường hay,…
Và thêm nửa trong các hình ảnh quảng cáo Facebook, tuyệt đối không được xuất hiện hình ảnh của thước dây hoặc cân sức khoẻ.
5. Tài khoản nhiều lần vi phạm chính sách Facebook
Các tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt đều không được phê duyệt. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết. Với các bạn mới hoặc bắt đầu tìm hiểu chạy quảng cáo Facebook thì mình khuyên các bạn nên chạy sạch và thanh toán đầy đủ cho Facebook để tài khoản của các bạn không gặp phải vấn đề gì
Trên đây là những chia sẽ về 5 lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Nó có thể giúp các bạn hiểu sâu hơn và củng như sẽ có những chiến dịch quảng cáo Facebook tốt hơn. Chúc các bạn kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả và đừng quên chia sẽ bài viết tới bạn bè mình nhé.