Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook từ A đến Z hiệu quả

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Theo thống kê, lượng người dùng Facebook đã cán mốc 3,3 tỷ người trong 6 tháng đầu năm 2018, chiếm 43% dân số thế giới. Một điều tương đối bất ngờ là Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong số các quốc gia có lượng người dùng Facebook cao nhất hiện nay. Với sự phổ biến của mạng xã hội này tại Việt Nam, không quá khó hiểu khi Facebook trở thành một kênh Marketing hiệu quả với rất nhiều doanh nghiệp cũng như bất kỳ ai đang có ý định kinh doanh.

Không chỉ dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng xã hội Facebook để kinh doang, thì rất nhiều trường lớp, cơ sở đã mở các khóa đào tạo chạy Facebook từ cơ bản đến nâng cao. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện và thời gian để tham gia các khóa đào tạo này. Để giúp các bạn tiếp cận dễ dàng hơn với kênh Marketing đầy tiềm năng này, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.

***Lưu ý:

Trong phạm vi bài viết hôm nay, chúng tôi chỉ hướng dẫn cho những bạn đã có sẵn Fanpage.
Các bạn nên chuẩn bị cho mình thẻ VISA của các ngân hàng Sacombank, VP Banh, Techcombank, DongA,…

Tham khảo thêm: Dịch vụ tăng like Facebook

1. Tạo tài khoản Facebook Business

Bạn có thể chuyển đến phần 2 và 3 nếu đã tài khoản Facebook Business

Đây là việc đầu tiên để bắt đầu tiếp cận kênh Marketing Facebook. Sau khi đổi mới giao diện và tính năng vào năm 2017, quảng cáo Facebook đã trở thành một công cụ “bất khả chiến bại” trong làng quảng cáo mạng xã hội.

Bước 1: Truy cập vào Facebook Business

Truy cập vào business.facebook.com, nhấn Tạo tài khoản

Bước 2: Thực hiện theo thứ tự các bước theo Facebook hướng dẫn

Bước 3: Click vào Cài đặt cho doanh nghiệp như ảnh trên và hoàn thành thông tin cho doanh nghiệp

2. Tạo Fanpage, Add Fanpage vào Facebook Business

Trong mục “Cài đặt cho doanh nghiệp” -> chọn “Trang”

Có ba sự lựa chọn như sau:

  • Thêm Trang: Thêm Fanpage có sẵn từ tài khoản cá nhân.
  • Yêu cầu truy cập trang: yêu cầu trở thành quản trị của trang khác. Bạn có thể trở thành người quản trị nếu chủ fanpage đồng ý.
  • Tạo trang mới: Tạo Fanpage mới ngay trên trình quản lý doanh nghiệp.

Chọn “Thêm trang” sau đó điền tên (Hoặc đường link) Fanpage mà bạn đang quản trị là được.

3. Tạo tài khoản Facebook Ads

Bước 1: Trung mục cài đặt, nhấn “Tài khoản quảng cáo” -> “Thêm”

Bước 2: Chọn “Tạo tài khoản quảng cáo mới”, đặt tên, điền thông tin tài khoản quảng cáo.

Bước 3: Lựa chọn múi giờ

Múi giờ bạn chọn sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Nếu bạn chạy quảng cáo ở Việt Nam, hãy chọn múi giờ GMT + 07.

Bước 4: Lựa chọn loại tiền

Tùy vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.

Bước 5: Thêm phương thức thanh toán ngân hàng

Đây là một bước khá quan trọng khi tạo tài khoản Facebook Ads. Nếu loại tiền bạn chọn là VNĐ, bạn chỉ có thể thêm thẻ thanh toán VISA.

Sau khi thêm phương thức thanh toán, bạn hãy nhập thông tin thẻ VISA bao gồm:

  • Số thẻ : 16 số trước thẻ
  • Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
  • 3 số bảo mật : Phần dư ra ở sau thẻ.

Một số lỗi thường gặp khi thêm phương thức thanh toán:

  • Lỗi đổi mã Pin: Thẻ VISA cần đổi mã PIN sau khi làm thẻ mới sử dụng được.
  • Lỗi hết tiền: Sau khi thêm tài khoản, thường thì Facebook sẽ trừ một ít tiền trong thẻ VISA để kiểm tra xem thẻ phải thẻ ảo không rồi hoàn lại. Nếu thẻ VISA của bạn không có số dư, bạn sẽ không thêm thẻ VISA vào được.

Bước 6: Thêm quản trị viên

4. Chạy quảng cáo Facebook

Trình quản lý Quảng cáo

Đây là Trình quản lý quảng cáo giúp bạn tạo, chỉnh sửa, quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn. Ngoài ra, Ads Manager còn giúp bạn xem thống kê số liệu, ngân sách quảng cáo giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook của mình.

Một số khái niệm con số thống kê cơ bản bạn cần biết để đánh giá hiệu quả facebook ads:

  • Results (Kết quả) : Số lượng hành động mà bạn mong muốn
  • Reach (Số người tiếp cận được) : Số lượng người nhìn thấy quảng cáo
  • Impressions (Số lần hiển thị) : Số lần người khác nhìn thấy quảng cáo của bạn
  • Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả) : Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được.

Bạn có thể xem những con số này theo ngày theo tuần hoặc tháng,.. tùy thích. Facebook Ads còn cho phép so sánh chỉ số ở các khoảng thời gian khác nhau để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn.

Chạy Facebook Ads

Đây chính là phần mà các bạn quan tâm nhất trong bài viết hôm nay: Hướng dẫn chạy Facebook cho người mới bắt đầu.

Bước 1: Truy cập vào Fanpage, chọn “Tạo quảng cáo” (Create Ads)

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Đây là bước vô cùng quan trọng vì việc xác định mục tiêu của bạn sẽ giúp facebook có thể định dạng quảng cáo của chiến dịch, tùy chọn giá đặt thầu hợp lý.

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Đặt tên liên quan đến chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hơn

Bước 4: Lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp

Đối với việc lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp, hãy lưu ý các mục sau:

  • Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website
  • Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
  • Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
  • Page Likes: Tăng lượng Like cho fanpage

Sử dụng Click to Website hoặc Website Conversions nếu bạn sở hữu website hoặc muốn tăng lượng viếng thăm site của mình.

Page Likes và Page Post Engagement giúp bạn tăng tương tác trên bài đăng và tăng lượng like trên Facebook.

Bước 5: Lựa chọn fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo

Bước 6: Điền thông tin tài khoản như: Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực,.. theo hướng dẫn của Facebook.

Sau đó chọn “Set Audience & Budget”

Bước 7: Chọn đối tượng quảng cáo

Đây chính là bưowsc quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo. Nếu chọn sai đối tượng mà sản phẩm hay doanh nghiệp hướng đến, có thể làm quảng cáo không hiệu quả, chi phí tốn kém.

Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch này, bạn có hai sự lựa chọn là tạo đối tượng mục tiêu Facebook mới và sử dụng đối tượng đã lưu. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh mà trước đó bạn đã tạo trong Trình quản lý đối tượng.

Một phần cũng rất quan trọng trong giai đoạn này là xác định sở thích của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Xác định chính xác đối tượng mà bạn muốn quảng cáo đến (tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ).

Bước 8: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo

  • Quảng cáo trên Facebook thường xuất hiện ở nhiều hơn như:
  • Bảng tin Facebook
  • Cột bên phải của Facebook
  • Instagram
  • Audience Network (mạng hiển thị quảng cáo của Facebook trên mobile)
  • Instant Articles ( một trong những công cụ được Facebook xây dựng để khắc phục các vấn đề về tốc độ load trang Web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên SmartPhone)
  • Bên dưới video

Bạn có thể sử dụng Automatic Placements nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Facebook Ads. Ngoài ra, các bạn có thể dựa vào mục đích của mình để lựa chọn vị trí quảng cáo cho phù hợp.

Dưới đây là một số vị trí đặt quảng cáo phù hợp với mục tiêu nhất định:

  • Tăng nhận diện thương hiệu : Facebook và Instagram
  • Tăng tương tác: Facebook và Instagram
  • Tăng lượt xem video : Facebook, Instagram và Audience Network
  • Tăng lượt cài đặt ứng dụng : Facebook, Instagram và Audience Network
  • Tăng traffic (lượt nhấp chuột trên trang web và tương tác với ứng dụng): Facebook và Audience Network
  • Tăng doanh số danh mục sản phẩm : Facebook và Audience Network
  • Tăng chuyển đổi : Facebook và Audience Network

Bước 9: Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu cho Facebook Ads

Bước 10: Lựa chọn hình thức thanh toán

Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA hoặc Paypal

Bước 11: Chờ Facebook xét duyệt.

Phía trên là hướng dẫn chạy Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể nắm được các bước cơ bản chạy Facebook Ads và có thể bắt đầu chiến dịch của mình. Nếu như bạn không có thời gian trong việc tạo tài khoản cũng như chạy Facebook Ads, bạn có thể tham khảo thêm bảng giá quảng cáo Facebook Marketing của MegaAds. Đến với dịch vụ của MegaAds, bạn không chỉ được gặp gỡ và được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu về dịch vụ quảng cáo Facebook mà còn được thêm những kiến thức bổ ích cho công việc kinh doanh của mình.Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *