Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2018 hiệu quả

Với lĩnh vực marketing online nói chung và quảng cáo Facebook trong năm 2018 nói riêng. Bạn chỉ chú trọng vào một số thứ như nội dung hay hình ảnh thôi thì chưa đủ. Bạn cần phải làm nhiều hơn thế. Vậy làm như thế nào để có một chiến dịch quảng cáo Facebook tốt, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì xin mời bạn đọc qua kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2018 hiệu quả mà chúng tôi đã đúc kết được.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2018 hiệu quả nhất

Theo dự đoán, số lượng doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook trong năm 2018 sẽ tăng lên đáng kể. Báo cáo của State of Social 2018 năm 2018, nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng quảng cáo Facebook như là một cách để tăng lượt tiếp cận cho content của họ. Theo báo cáo của State of Social 2018:

  • 94% các doanh nghiệp đã đầu tư vào quảng cáo Facebook
  • 67% các doanh nghiệp dự định tăng ngân sách cho việc quảng cáo mạng xã hội vào năm 2018.

Việc tối ưu hóa ngân sách quảng cáo giúp bạn có một chiến lược kinh doanh tốt đem về lợi nhuận cho bạn củng như công ty của bạn đang là vấn đề được đặt lên hằng đầu.

Xem thêm: Hướng dẩn chạy quảng cáo Facebook từ A đến Z

1. Target đối tượng

* Với sản phẩm không đặc thù

Với các bạn kinh doanh các lĩnh vực không quá đặc thù hoặc không quá nhắm tới một số khách hàng đặc biệt ví dụ như áo quần, giày dép… thì chúng tôi khuyến khích các bạn chỉ nên target theo tuổi, địa điểm sống và giới tính
Không nên chạy sâu vào sở thích bởi vì Facebook đã quét hành vi sở thích và phân phối qunagr cáo tới những người có nhu cầu mua sản phẩm của các bạn rồi. Và nhiều khi các bạn target sâu quá khiến giá thầu quảng cáo tăng cao dẩn tới ngân sách tốn kém nhưng mà không mang lại hiệu quả bao nhiêu.

Các bạn có thể kết hợp làm free traffic giúp tăng tương tác củng như lượt tiếp cận với bài quảng cáo mình trước khi chạy quảng cáo có thể làm giá thầu giảm và bài đó mang lại hiệu quả tốt hơn.

* Với sản phẩm đặc thù

Nếu như bạn đang kinh doanh các mặt hàng sản phẩm đặc thù như: Bất động sản, thực phẩm chức năng, Chăm sóc sắc đẹp…. trước tiên bạn nên:

* Tạo tệp khách hàng mong muốn (Mister Fantastic)

Ở kĩ thuật này đầu tiên bạn phải biết khách hàng bạn mong muốn thực sự là ai và vẽ rõ ràng chân dung khách hàng của bạn như:

  • Người mua sản phẩm của tôi là những người: Giàu có, làm trong lĩnh vực bất động sản, chủ công ty, giám đốc, sở hữu biệt thự,du lịch nước ngoài,… Và tát nhiên là đối tượng này có nhu cầu với sản phẩm của mình.
  • Tiếp theo tìm tất cả các nơi trên Facebook mà đối tượng khách hàng của mình hay sinh hoạt: CLB goft, du lịch, oto, thương hiệu lớn,…
  • Dùng phần mềm thu thập Data tất cả các khách hàng này ( Lọc ra những khách hàng thực sự có nhu cầu về sản phẩm của mình theo 1 số tiêu chí bắt buộc )

Nên chạy remarketing ( Facebook có mục chạy với những người đã tương tác page ( like share comment inbox ) hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox. Tùy theo mục đích mà content thu hút khác nhau.

2. Content (bao gồm có Hình ảnh, Video và Nội dung)

Chúng ta nên biết rõ một điều rằng khách hàng chỉ có khoảng 3-5s đọc quảng cáo của chúng ta, nếu hình ảnh và content chúng ta khiến khách hàng dừng lại ở những giây đó tức là chúng ta đã chiến thắng được 50%. Với phần này các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Hình ảnh hoặc Video rất quang trọng. Cần đầu tư những hình ảnh, video chất lượng nêu rõ sản phẩm mặt hàng của các bạn. Khách hàng chỉ cần nhìn qua là biết các bạn đang bán gì hay nói gì.

Lưu ý:

  • Chú ý bị 20% text -> không chèn nhìu chữ lên hình.
  • Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo.
  • Không sử dụng hình ảnh before – after.
  • Không sử dụng hình ảnh có màu nude ( da ), hồng và đỏ quá nhìu
  • Không nên quá hoa mỹ với conten. Nói đúng và chuẩn vào trọng tâm sản phẩm của bạn. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more và giúp khách hàng biết và hiểu rõ về bạn đang nói về điều gì.

Lưu ý:

Tuân thủ policy facebook. Các lỗi quảng cáo Facebook thường gặp như : dùng các từ trắng da, giảm cân, các cam kết như 100% 90%, sử dụng shift gạch như #viết_như_vậy_hastag_mới_được, icon quá nhiều.

Yếu tố quyết định nằm ở 6 hàng đầu của bài viết. Vì từ hàng thứ 7 nội dung bị ẩn đi. Nên theo mình 6 hàng đầu cần có

  • Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ
  • 1 lí do khách hàng phải mua : giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn…
  • Hậu mãi : bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…
  • Các cách thúc đẩy mua hàng : freeship cho 50 bạn comment đầu tiên, giảm giá cho 50 bạn comment đầu tiên… ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn…
  • Các từ nên có để đánh vào tâm lí RẺ : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ

Do hiện nay Facebook đang giảm tương tác page, tăng tỉ lệ bài viết bạn bè. Tỉ lệ share bài viết của bạn bè sẽ được xuất hiện nhìu

GIẢI PHÁP : Buộc khách hàng phải share.

Ví dụ: Share bài post và tag 3 bạn bè để nhận khuyến mãi..

3. Tối ưu tài khoản quảng cáo (Invisible Woman)

Kĩ thuật này là bước tiếp theo trong quá trình tạo tệp quảng cáo. Tất cả thông tin khách hàng và tệp đối tượng bạn thu thập ở trên là thông tin bạn đang thu thập ở quá khứ. Và bạn cần phải tìm tất cả những khách hàng có hành vi mua hàng ở thời điểm hiện tại.

  • Để làm được điều này mình thường lên 1 quảng cáo đúng nhu cầu của khách hàng mình quảng cáo vào tệp lookalike đã tạo bằng tệp ở trên. Và sau đó kéo cho khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo như like, share, comment, xem 95% video,…
  • Sau đó mình dùng các khách hàng đã tương tác với mẫu quảng cáo… để tạo thành 1 tệp đối tượng. Và đây chính là tệp khách hàng chuẩn của bạn ở thời điểm hiện tại.
  • Bước này còn có 1 tác dụng là thông báo với Facebook rằng đây là đối tượng tôi muốn quảng cáo tới. Đối tượng này có 1 số tập tính như giàu có, thích iphone… Đây là cái mà mọi người hay nói là chạy ads một số tiền lớn là FaceBook tự động tối ưu khách hàng.

4. Tối ưu mẫu quảng cáo (Human Torch)

  • Sau khi bạn có 1 tệp khách hàng bao chuẩn cũng như đã cho AI của FaceBook biết rằng bạn đang quảng tới đối tượng này. Giờ là tới lúc bạn tìm được mẫu quảng cáo phù hợp tới đối tượng này.
  • Lúc này bạn sẽ đào data nhé, tìm những mẫu quảng cáo có tương tác cao cho đối tượng này,…
  • Dùng 5 tiêu chí để đánh giá các mẫu quảng cáo này sau đó bạn chọn ra 1 mẫu quảng cáo đủ 5 tiêu chí và có tương tác cao với những đối tượng khách hàng này của bạn. Tốt nhất là chọn ra 3 – 5 mẫu quảng cáo như vậy. Sau đó test A/B tất cả mẫu quảng cáo này cho các bộ đối tượng này.
  • Chọn mẫu quảng cáo ra tương tác tốt nhất trong tất cả các mẫu quảng cáo ở trên và quảng cáo trực tiếp vào bộ đối tượng mà bạn đã làm ở trên.

5. Tối ưu giá thầu (Ben Grimm)

Đây là quy trình tối ưu theo máy học của Facebook. Facebook sẽ chọn 500 người tương tác đầu tiên làm mẫu. Và những tương tác sau 500 người sẽ được dựa vào hành vi của 500 người đầu này.

  • Nếu 500 người này toàn comment thì khúc sau hành vi comment sẽ nhiều. Nếu đó là like thì suốt đời like,…
  • Nên thông thường để tối ưu được 500 người đầu tương tác. Các bạn thường có rất nhiều nhóm quảng cáo 1 lúc. Nhóm nào ra đơn thì để lại. Nhóm nào không ra đơn tắt…

Lưu ý tỉ lệ phân phối tiền trong các nhóm quảng cáo. Kinh nghiệm của bản thân mình đang chạy quảng cáo thôi nhé.

  • Dưới 1 triệu/ Ngày : Chia ra từ 20 – 50k/nhóm
  • Từ 1 triêu/ngày: Chia ra khoảng 50 – 70k/ nhóm
  • Từ 2 triệu – 5triệu/ngày: Chia ra từ 100k – 150k/nhóm
  • Từ 5 triệu trở lên: Chia ra từ 150k – 220k/nhóm

Để có một chiến dịch quảng cáo tốt thì điều bạn cần biết đó là không bao giờ một phát ăn ngay được. Cần thời gian và xây dựng Fanpage với nội dung bài viết content thiết thực theo hướng phát triển của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Ngoài ra để xây dựng Kinh doanh Facebook còn cần xây dựng Website nếu muốn phát triển xa hơn và mở rộng thị trường qua các mạng xã hội khác.

Quảng cáo Facebook đã chứng minh được giá trị đáng kinh ngạc cho hàng ngàn doanh nghiệp trên thế giới. Mong rằng những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo năm 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *